[YSH] Mini Event 1 : กิจกรรมวันฮาโลวีนประจำปี 2019

YSH_Logo

กิจกรรมวันฮาโลวีนประจำปี 2019

 

        กำหนดการกิจกรรม

        ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2019 เป็นต้นไป : มินิอีเวนท์วันฮาโลวีน (ผู้เล่นสามารถเข้าร่วม โรลเพลย์ วาดรูป เขียนฟิคชั่นย้อนหลังระยะเวลากิจกรรมได้)


        ระยะเวลากิจกรรมบนไทม์ไลน์จริง : 31 ตุลาคม 2019


        Hashtag กิจกรรม :#YSHhalloween


        รายละเอียดกิจกรรม : นักเรียนทุกคนช่วยกันปลดปล่อยผีร้ายที่ปรากฎกายขึ้นในวันฮาโลวีน (31 ตุลาคม 2019) ด้วยการทำให้ความปรารถนาของผีร้ายเป็นจริง

 

惊!万圣节鬼相遇!

Surprise! Halloween Ghost Encounter!

 

“คิดจะกลับไปง่ายๆ เช่นนี้รึ”

“เช่นนั้นเจ้าก็ตายเสียเถิด”

 

        ตีสองของวันที่ 31 ตุลาคม 2019 จู่ๆ บ้านไม้ชั้นเดียวก็ปรากฎขึ้นบริเวณตีนเขาที่ตั้งของโรงเรียน รอบๆ บ้านประดับประดาด้วยโคมฟักทองที่จุดเทียนริบหรี่ข้างใน ให้บรรยากาศลึกลับเข้ากับวันฮาโลวีน นักเรียนชายนายหนึ่งที่บังเอิญผ่านมาจึงเดินเข้าไปสำรวจรอบๆ ด้วยความสงสัย ทว่าก็ไม่พบความผิดปกติใดๆ ขณะที่นักเรียนคนนั้นกำลังหมดความสนใจ กลับมีมือเหี่ยวย่นคู่หนึ่งกำรอบคอของเขาเอาไว้…

        หลังจากได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ เหล่าอาจารย์ในโรงเรียนทั้งหลายจึงรีบรุดมายังบ้านไม้หลังนี้ แล้วช่วยนักเรียนชายคนดังกล่าวออกมา ก่อนจะพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นผีหญิงชรานางหนึ่ง ซึ่งบ้านไม้ดังกล่าวก็คือบ้านของเจ้าตัว หากผู้มาเยี่ยมเยียนไม่ได้เคาะประตูแล้วกล่าว “หลอก หรือ เลี้ยง” ผีหญิงชราก็จะตรงเข้าทำร้ายผู้มาเยือนทันที

        เพื่อเป็นการปลดปล่อยผีหญิงชราที่กลายเป็นผีร้าย จึงต้องเติมเต็มความปรารถนาของผีหญิงชราให้เป็นจริง เหล่าอาจารย์ทั้งหลายได้ตรวจสอบจนพบว่าความปรารถนาของผีหญิงชรามีเพียงแค่ต้องการให้คนมาเยี่ยมเยียนบ้านของตนในวันฮาโลวีนเท่านั้น จึงเปิดให้นักเรียนที่สนใจเข้าร่วมเพื่อปลดปล่อยผีหญิงชรา ด้วยการเคาะประตูบอกกล่าว “หลอก หรือ เลี้ยง” กับนาง

 


        รายละเอียดการเข้าร่วมกิจกรรม

        นักเรียนเข้าเยี่ยมเยียนบ้านไม้ของผีหญิงชรา เคาะประตูแล้วกล่าว “หลอก หรือ เลี้ยง” จากนั้นผีหญิงชราก็จะเป็นคนเลือกว่าจะ “หลอก” หรือจะ “เลี้ยง” เมื่อเสร็จสิ้นแล้วนักเรียนจึงสามารถกลับออกไปได้

        นักเรียนสามารถเข้าร่วมด้วยการกรอกชื่อของตัวเองลงในชินดัน เพื่อหาผลลัพธ์ว่าผีหญิงชราจะเลือก “หลอก” หรือ “เลี้ยง” แก่นักเรียนได้ตาม link ด้านล่าง

 

https://th.shindanmaker.com/938572

 

        อาจารย์ผู้ดูแลกิจกรรม (บอท) : เมิ่งจินอวี้

        หมายเหตุ : สำหรับผู้ที่ต้องการเขียน/โรลเพลย์ถึงช่วงถามผีหญิงชรา จะต้องถาม “หลอก หรือ เลี้ยง” เป็นภาษาจีน (不给糖就捣蛋) เท่านั้น หากกล่าวเป็นภาษาอื่น เช่น “trick or treat” ผีหญิงชราจะไม่เข้าใจ แล้วอาจตรงเข้าทำร้ายนักเรียนได้

        นักเรียนสามารถเข้าร่วมได้ไม่จำกัดครั้ง

        ผีหญิงชราและบ้านของนางจะหายไปในเวลาเที่ยงคืนหลังขึ้นวันใหม่ (1 พฤศจิกายน 2019) หลังความปรารถนาเป็นจริง

 

หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ ที่นี่

 

Leave a comment