Introduction

Introduction

        ปัจจุบัน โลกมีจำนวนประชากรเพิ่มขึ้น 360,000 คนต่อวัน แต่ในขณะเดียวกันก็มีจำนวนผู้เสียชีวิตถึง 151,600 คนต่อวัน อีกทั้งยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้การจัดสรรดวงวิญญาณที่จะไปเกิดใหม่ล่าช้าเป็นอย่างมาก ดวงวิญญาณบางตนถึงกับต้องรอเกิดใหม่ไปอีกหลายร้อยปี แม้ว่าเหยียนหวาง เจ้าแห่งโลกหลังความตาย หรือที่รู้จักกันดีในชื่อพญายม จะจัดจ้างพนักงานจัดสรรดวงวิญญาณเพิ่มอยู่ตลอด แต่ก็ไม่ช่วยให้จำนวนดวงวิญญาณบนโลกมนุษย์ลดลงมากนัก โดยพบว่าในแต่ละวันสามารถส่งดวงวิญญาณไปเกิดใหม่ได้โดยเฉลี่ยสองแสนตนต่อวันเท่านั้น

        เพราะนอกจากดวงวิญญาณของมนุษย์แล้ว ยังมีดวงวิญญาณของเหล่าภูติ ผีและปีศาจที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และดวงวิญญาณของสรรพสัตว์บางส่วนที่ยังเวียนว่ายตายเกิดอยู่ในวัฏสังสาร ทำให้การส่งดวงวิญญาณไปเกิดใหม่เป็นไปอย่างล่าช้า โดยพบว่าจำนวนดวงวิญญาณที่ยังตกค้างบนโลกมนุษย์มีถึงสี่สิบล้านตนเลยทีเดียว

        นอกจากนี้ เหล่าดวงวิญญาณยังต้องเผชิญกับปัญหาอดอยาก เนื่องจากยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ส่งผลให้ความเชื่อเรื่องโลกหลังความตายเสื่อมลง วิญญาณบางตนไม่ได้รับของเซ่นไหว้จากลูกหลาน ถึงแม้ว่าดวงวิญญาณไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทานอาหาร แต่อาหารและของเซ่นไหว้ต่างๆ สามารถเปลี่ยนเป็นไอหยิน ซึ่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับดวงวิญญาณได้ ด้วยเหตุนี้จึงมีดวงวิญญาณบางส่วนที่ไม่พอใจจนกลายเป็นวิญญาณร้าย ก่อความวุ่นวายให้กับมนุษย์ไปทั่ว เช่นเดียวกันกับผีบางจำพวกที่ถูกครอบงำด้วยความแค้น ความโกรธ ความโลภต่างๆ จนเป็นเหตุให้ลงมือทำร้ายมนุษย์

        เพื่อที่จะปราบปรามผีและวิญญาณที่สร้างปัญหาเหล่านี้ เจ้าหน้าที่โลกหลังความตายจึงได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่บนโลกมนุษย์ ก่อตั้งโรงเรียนปราบวิญญาณร้ายและสิ่งชั่วร้ายขึ้นมาโดยเฉพาะ ด้วยหวังว่าจะช่วยลดจำนวนผีร้ายและวิญญาณคลุ้มคลั่งลง

        โรงเรียนมัธยมปลายอวิ๋นซาน เป็นหนึ่งในโรงเรียนปราบผีและวิญญาณจากทั่วทุกมุมโลก เปิดรับสมัครนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายไม่ว่าจะเป็น มนุษย์ ภูติ ผี ปีศาจและวิญญาณ เพื่อจบไปเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลเหล่าดวงวิญญาณบนโลกมนุษย์ หรือเจ้าหน้าที่จัดสรรในโลกหลังความตาย มอบความสงบสุขให้กับภพภูมิ

        Yunshan High School (YS) โรงเรียนมัธยมปลายอวิ๋นซาน โรลเพลย์คอมมูนิตี้ที่ผู้เล่นสามารถมีส่วนร่วมได้ด้วยการสร้างตัวละครออริจินัล (OC) ขึ้นมาร่วมกิจกรรมต่างๆ ภายในคอมมู โดยตัวละครของผู้เล่นเป็นมนุษย์ ภูติ ผี วิญญาณ ปีศาจต่างๆ ที่สมัครเข้าโรงเรียนมาเพื่อศึกษาวิธีการปราบวิญญาณร้ายและสิ่งชั่วร้าย โรงเรียนตั้งอยู่ในเมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน โดยจะโรลเพลย์ผ่านแพลตฟอร์ม twitter เป็นหลัก

        เซ็ตติ้งของคอมมูจะตรงตามเวลาที่เกิดขึ้นจริงในปัจจุบัน โดยอิงเวลาจากประเทศไทย GMT +7 ในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ