Dormitory

Dormitory

        หอพักตั้งอยู่ภายในโรงเรียน เป็นหอพักสำหรับนักเรียนโดยเฉพาะ

        หอพักมี 6 ชั้น แต่ละชั้นมีห้องพักจำนวน 20 ห้อง เข้าพักได้ห้องละ 1-2 คน มีห้องเรียนเปิดตลอด 24 ชั่วโมงสำหรับนักเรียนที่ต้องการทบทวนบทเรียน ทุกห้องมีห้องน้ำส่วนตัว มีร้านสะดวกซื้ออยู่ที่ชั้นล่างสุด มีลิฟต์ขนส่ง 3 ตัวอยู่ตรงกลางหอพัก มีบันไดขึ้น-ลงขนาบข้างลิฟต์ทั้งซ้ายและขวา มีไวไฟฟรีความเร็วสูงครอบคลุมทั้งอาคาร โรงเรียนเป็นคนออกค่าใช้จ่ายหอพัก ค่าน้ำและค่าไฟทั้งหมด (ยกเว้นนักเรียนที่ต้องการเข้าพักคนเดียว จะต้องเสียค่าห้องเพิ่มปีละ 50,000 หยวน)

 

        กำหนดการเข้าอยู่หอพักในแต่ละปี

        10 วันสุดท้ายของการปิดเทอม : นักเรียนเก่าย้ายออกจากหอพัก

        5 วันก่อนวันเปิดเทอม : นักเรียนย้ายเข้าหอพักตามหมายเลขที่โรงเรียนจัดให้

       16 ตุลาคม 2019 นักเรียนเริ่มย้ายเข้าพักหอพัก

 

        หอพักของโรงเรียนเข้าพักได้ห้องละ 2 คน นักเรียนสามารถเลือกรูมเมทเองได้ โดยผู้เล่นจะต้องระบุชื่อรูมเมทของตัวเองภายในเวลาเข้าจองหอพัก หรือเลือกให้ทางโรงเรียนสุ่มรูมเมทให้ โดยทางโรงเรียนไม่คิดค่าใช้จ่าย รูมเมทจะต้องเป็นเพศเดียวกันเท่านั้น

        สำหรับนักเรียนที่ต้องการเข้าพักคนเดียว สามารถจ่ายเงินเพิ่มปีละ 50,000 หยวน

        ตั้งแต่ชั้น 2 ของหอพักจะมีประตูแสกนบัตรนักเรียนตั้งอยู่บริเวณลิฟต์และบันได นักเรียนที่ไม่ได้เข้าพักอยู่ในชั้นนั้นๆ จะไม่สามารถเปิดประตูเข้าไปได้ (แสกนแค่เวลาเข้า เวลาออกเปิดได้ตามปกติ) มีกล้องวงจรปิดรักษาความปลอดภัยติดอยู่ตามทางเดิน

 

ชั้นที่ 1

        ประกอบด้วยห้องผู้ดูแลหอพัก ห้องคอมพิวเตอร์ ร้านสะดวกซื้อ ห้องซักผ้า ห้องนั่งเล่นที่สามารถทานอาหารและพักผ่อนได้ ผู้ดูแลหอพักมีหน้าที่ตรวจตราความเรียบร้อยต่างๆ ในหอพัก

dorm1

แผนผังหอพักชั้น 1

dorm

แผนผังหอพักชั้น 2 (ชั้น 2 – ชั้น 6 มีแผนผังเหมือนกัน ต่างกันแค่เลขห้อง)

dorm2

แผนผังห้องพัก (นักเรียนที่พักห้องเดี่ยวจะมีเตียงและโต๊ะเรียนแค่ชุดเดียว)

        ห้องพักแต่ละห้องขนาด 40 ตร.ม. มีเตียง โต๊ะเรียน โต๊ะหัวเตียงและตู้เสื้อผ้าเท่ากับจำนวนนักเรียนที่พัก มีเครื่องปรับอากาศและฮีตเตอร์ มีห้องน้ำในตัว แบ่งออกเป็นโซนแห้ง (มีโถสุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า) และโซนเปียก (มีฝักบัวอาบน้ำ) มีเครื่องทำน้ำอุ่น ระเบียงตากผ้า มีปลั๊กไฟอยู่ตรงหัวเตียงและโต๊ะเรียน

        นักเรียนสามารถขยับเตียง โต๊ะเรียน โต๊ะหัวเตียงได้ตามต้องการ สามารถเก็บของในห้องตู้เสื้อผ้าได้ตามใจชอบ (เช่น รองเท้า ร่ม) ประตูตรงระเบียงตากผ้าเป็นบานเลื่อนที่เป็นกระจก ติดผ้าม่านสีครีมพื้นฐาน นักเรียนสามารถนำผ้าม่านมาเปลี่ยนเองได้ ผนังห้องทาสีครีม ประตูห้องทำจากไม้เมลามีนสีเทาเข้ม เตียง โต๊ะเรียน โต๊ะหัวเตียงและตู้เสื้อผ้าทำจากวัสดุที่มีสีขาวดำเป็นหลัก ปิดผิวด้วยลามิเนต

       ผู้ดูแลหอพักจะมาตรวจตราความเรียบร้อยของห้องพักนักเรียนทุกๆ 1 เดือน

 

ชั้นที่ 2-3

        ห้องพักของนักเรียนหญิง ห้องพักแต่ละห้องมีเครื่องปรับอากาศและฮีตเตอร์ มีห้องน้ำในตัว มีเครื่องทำน้ำอุ่นจากฝักบัว มีโต๊ะเรียน เตียงและตู้เสื้อผ้าเท่ากับจำนวนนักเรียนที่พัก มีระเบียงตากผ้า ห้องทบทวนบทเรียนประกอบไปด้วยโต๊ะ เก้าอี้ กระดานเรียนบนผนัง เครื่องปรับอากาศและฮีตเตอร์

เลขห้อง

นักเรียน

201

หลงเป่าซาน, หลี่เหมยเฟิง

206

เฮยฝู, รยูซูจิน

212

จางเฉียงเจียฉยฺง, ชเวมินฮเย

218

จงอัน นวยพงษ์

304

ฉางเซียน, (บอท)

307

ซอล เยนา

317

ฟ่านเยว่หลิง, จิ่นลี่

320

หลิวหยาง

 

ชั้นที่ 4-5

        ห้องพักของนักเรียนชาย ห้องพักแต่ละห้องมีเครื่องปรับอากาศและฮีตเตอร์ มีห้องน้ำในตัว มีเครื่องทำน้ำอุ่นจากฝักบัว มีโต๊ะเรียน เตียงและตู้เสื้อผ้าเท่ากับจำนวนนักเรียนที่พัก มีระเบียงตากผ้า ห้องทบทวนบทเรียนประกอบไปด้วยโต๊ะ เก้าอี้ กระดานเรียนบนผนัง เครื่องปรับอากาศและฮีตเตอร์

เลขห้อง

นักเรียน

402

หวังชิงซาน, หวังหรูซื่อ

405

หลิวหลงไป๋

410

อาวัน อเควเน่, หมิงลู่

413

เฉียนหูหลี

414

ลู่ชู, ยามาดะ อิชิโร่

417

หรงเฉวียน

420

จิ้นเล่อ

503

เฮยอู้, จูจื่อเยี่ยน

508

เหยาซือซิง

510

หยางเป้าเฟิง

512

เจี่ยงเสา

518

โฮชิกิ วาตารุ, สวี่หลิน

519

จางอี้ชิง, หลงเจียง

 

ชั้นที่ 6

        ห้องพักของนักเรียนอื่นๆ ห้องพักแต่ละห้องมีเครื่องปรับอากาศและฮีตเตอร์ มีห้องน้ำในตัว มีเครื่องทำน้ำอุ่นจากฝักบัว มีโต๊ะเรียน เตียงและตู้เสื้อผ้าเท่ากับจำนวนนักเรียนที่พัก มีระเบียงตากผ้า ห้องทบทวนบทเรียนประกอบไปด้วยโต๊ะ เก้าอี้ กระดานเรียนบนผนัง เครื่องปรับอากาศและฮีตเตอร์

เลขห้อง

นักเรียน

603

เฟริส, เนีย