Others

Others

        เมื่อโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่งเทคโนโลยี มนุษย์ ภูติ ผี ปีศาจและวิญญาณจึงต้องปรับตัวให้ทันต่อยุคสมัย โปรแกรมหรืออุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ต่างๆ จึงเป็นตัวช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์และผลักดันสังคมระหว่างสิ่งมีชีวิต

       ข้อมูลเหล่านี้เป็นเพียงไกด์ไลน์สมมติบางส่วนเพื่อให้ผู้เล่นสามารถโรลเพลย์ได้ง่ายขึ้นเท่านั้น หากผู้เล่นท่านใดมีข้อเสนอแนะ หรือพบจุดไม่ถูกต้องประการใด สามารถสอบถามได้ ที่นี่

 

        โทรศัพท์มือถือ

        โทรศัพท์มือถือของดวงวิญญาณมีลักษณะและฟังก์ชั่นเหมือนกับโทรศัพท์มือถือของมนุษย์ทุกประการ สามารถดาวน์โหลดและใช้แอปพลิเคชั่นของมนุษย์ได้ วิญญาณที่โชคดีหน่อย ญาติพี่น้องก็อาจจะเผาโทรศัพท์มาให้ แต่ส่วนมากแล้วเหล่าวิญญาณมักจะต้องเก็บเงินซื้อเอง แล้วไหว้วานให้ผู้ที่ยังไม่เสียชีวิตเผามาให้ตน วิญญาณที่ไม่สามารถปรากฎตัวในร้านขายโทรศัพท์มือถือของมนุษย์บางตนก็ซื้อโทรศัพท์มือถือจากตัวแทนจำหน่ายหรือร้านรับหิ้วเป็นต้น

       Afterlife Application

       แอปพลิเคชั่น Afterlife เป็นเว็บไซต์ที่บันทึกประวัติของเหล่าดวงวิญญาณที่ตายแล้ว ทั้งวิญญาณมนุษย์ วิญญาณภูติ และวิญญาณปีศาจ ผู้ใช้สามารถเช็คแต้มบาปกรรมและกำหนดการเกิดใหม่ของตนได้ตลอดเวลาผ่านทางแอปพลิเคชั่น สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://www.afl.444 มีภาษารองรับการใช้บริการแล้วถึง 70 ภาษา

       เมื่อผู้ใช้กดเข้าไปที่ประวัติส่วนตัว จะทราบรายละเอียดข้อมูลส่วนตัวดังนี้

      ▪ ชื่อ

      ▪ อายุขัยก่อนตาย

      ▪ สาเหตุการตาย

      ▪ ที่ตั้งหลุมศพ (ถ้ามี)

      ▪ ที่อยู่ปัจจุบัน (ถ้ามี สำหรับใช้ในการส่งพัสดุหรือของเซ่นไหว้)

      ▪ จำนวนชาติที่ผ่านมา

      ▪ แต้มบาปกรรมคงเหลือ (อัพเดต Real time)

      ▪ ประเภทของสิ่งมีชีวิตที่จะได้ไปเกิดใหม่

      ▪ วันเและสถานที่นัดหมายส่งดวงวิญญาณไปเกิดใหม่

       หากพบปัญหา สามารถติดต่อ Call center ของแอปพลิเคชั่นได้ตลอด 24 ชั่วโมง

       http://www.afl.444

       เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับภูติ ผี ปีศาจและวิญญาณ ดูแลโดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายไอทีประจำโลกหลังความตาย มนุษย์ทั่วไปที่ไม่สามารถมองเห็นวิญญาณจะไม่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ได้

        WeChat

        การติดต่อสื่อสารของชาวจีนในปัจจุบันนิยมใช้วีแชทเป็นส่วนใหญ่ เช่นเดียวกันกับเหล่าภูติ ผี ปีศาจและวิญญาณที่พยายามอย่างมากในการเก็บหอมรอมริบเงินเพื่อซื้อโทรศัพท์เล่นวีแชท นอกจากนี้ยังนิยมใช้วีแชทในการชำระเงินสินค้าและบริการต่างๆ อ่านรายละเอียดโปรแกรมเพิ่มเติมได้ ที่นี่

        Weibo

        เวยป๋อ แพลตฟอร์มไมโครบล็อกยอดนิยมของชาวจีนและเหล่าวิญญาณภูติผีปีศาจทั้งหลาย มีลักษณะคล้าย facebook ผสมกับ twitter

        สถานที่ท่องเที่ยวในกว่างโจว

        ผู้เล่นสามารถอ้างอิงจากสถานที่จริงในกว่างโจวได้ รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ บนโลก