About Us

YSH_Logo

About Us

        匀山中学 Yunshan High School (YS) โรงเรียนมัธยมปลายอวิ๋นซาน เป็นหนึ่งในโรงเรียนสอนวิธีปราบวิญญาณร้ายและสิ่งชั่วร้ายที่มีสาขาอยู่ทั่วทุกมุมโลก ก่อตั้งเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2013 โรงเรียนตั้งอยู่บริเวณไหล่เขาไป๋อวิ๋น เมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน

        เนื่องจากอักษรจีนของเขาไป๋อวิ๋น (白云) เป็นส่วนหนึ่งของอักษร หุน (魂) และ พ่อ (魄) จากประโยคสามจิตเจ็ดวิญญาณ (三魂七魄) ซึ่งเป็นองค์ประกอบของมนุษย์ เขาไป๋อวิ๋นจึงถูกเลือกเป็นที่ตั้งของโรงเรียน โดยอวิ๋นของชื่อโรงเรียน เขียนด้วยอักษรอวิ๋น (匀) ซึ่งสามารถแปลได้ว่าเท่า ดังนั้นอวิ๋นซาน (匀山) จึงมีความหมายว่าภูเขาอันเท่าเทียม สื่อความได้ว่า ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือภูติ ผี ปีศาจ วิญญาณในโรงเรียนนี้ล้วนเท่าเทียมกันทั้งหมด

        โรงเรียนมัธยมปลายอวิ๋นซาน จัดการเรียนการสอนในเวลากลางคืน เพื่อเอื้ออำนวยความสะดวกให้กับเหล่าดวงวิญญาณที่มีไอหยินค่อนข้างน้อยจนไม่สามารถปรากฎกายหรือจับต้องสิ่งของต่างๆ ได้ เนื่องจากเวลากลางคืนจะช่วยเสริมไอหยินให้กับดวงวิญญาณนั่นเอง

        โรงเรียนได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาอย่างถูกต้อง นักเรียนทุกคนได้รับการยกเว้นค่าเทอมในทุกปีการศึกษา รวมไปถึงค่าอุปกรณ์การเรียนและเครื่องแบบ ทำให้มีการแข่งขันในการสอบเข้าระหว่างมนุษย์ค่อนข้างสูง ผู้สมัครที่เป็นมนุษย์ทุกคนจะต้องมีวุฒิการศึกษาระดับมัธยมต้น (初中) และมีความสามารถในการมองเห็นและสัมผัสภูติ ผี ปีศาจและวิญญาณ จึงจะสามารถสมัครได้ สำหรับภูติ ผี ปีศาจและวิญญาณ จะต้องสามารถจำแลงกายให้คล้ายคลึงกับมนุษย์จึงจะมีคุณสมบัติสมัครได้

        NOTE: ถึงแม้ว่าโรงเรียนจะใช้ชื่อภาษาจีนว่า 中学 ซึ่งหมายถึงระดับมัธยมศึกษาทั้งหมด ทว่าโรงเรียนมัธยมปลายอวิ๋นซานเปิดสอนแค่ระดับมัธยมปลาย (高中) เท่านั้น

        แผนที่แสดงตำแหน่งที่ตั้งของโรงเรียนมัธยมปลายอวิ๋นซาน บริเวณไหล่เขาไป๋อวิ๋น โรงเรียนติดกับถนน มีรถประจำทางวิ่งผ่านตลอด 24 ชั่วโมง

        ภายในโรงเรียนมีไวไฟฟรีความเร็วสูงครอบคลุมทั่วพื้นที่ของโรงเรียน มีกล้องวงจรปิดรักษาความปลอดภัยติดอยู่ตามทางเดินและตัวอาคาร

Maps

        โรงเรียนประกอบไปด้วยอาคารเรียนหลัก อาคารชมรม โรงยิม สนามกีฬาและหอพัก รอบๆ โรงเรียนปลูกต้นไม้ไว้ค่อนข้างมาก

        อาคารเรียนหลัก

        อาคารเรียนหลักมีจำนวนชั้น 4 ชั้นด้วยกัน มีบันไดอยู่ทางซ้ายสุดและขวาสุดของตัวอาคาร ตรงกลางเป็นลิฟต์ขนส่ง 2 ตัว มีห้องน้ำทุกชั้นอยู่ขนาบบันไดทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวา แบ่งออกเป็นห้องน้ำชาย (เข้าได้แค่เพียงนักเรียนชาย) ห้องน้ำหญิง (เข้าได้แค่เพียงนักเรียนหญิง) และห้องน้ำสำหรับนักเรียนเพศอื่นๆ (เข้าได้ทุกเพศ) ชักโครกเป็นชักโครกอัตโนมัตินำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น อ่างล้างมือและเครื่องเป่าลมร้อนทำงานด้วยระบบเซนเซอร์

        ชั้นที่ 1 – ประตูอาคารอยู่ตรงกลางของตัวอาคาร เมื่อเดินเข้ามาจะพบกับล็อกเกอร์เก็บของและรองเท้า มีโรงอาหาร ห้องพยาบาล ห้องสมุด

        ชั้นที่ 2 – ห้องเรียนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมปลายปีที่ 3 ห้องพักครู

        ชั้นที่ 3 – ห้องเรียนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมปลายปีที่ 2 ห้องคหกรรม ห้องคอมพิวเตอร์

        ชั้นที่ 4 – ห้องเรียนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมปลายปีที่ 1 แลปวิทยาศาสตร์

        ดาดฟ้า มีรั้วกั้นสูงสามเมตรล้อมรอบ มีที่นั่งและไม้สวนประดับประปราย

        ห้องเรียน

        เมื่อหันหน้าเข้าหากระดานเรียน ทางซ้ายมือจะเป็นหน้าต่าง มองออกไปจะเห็นป่ารอบโรงเรียน ทางขวามือเป็นประตูเข้าออกหน้าห้องและท้ายห้อง โต๊ะเรียนและเก้าอี้ทำจากไม้ กระดานเป็นกระดานไวท์บอร์ด ด้านบนของกระดานมีนาฬิกาแขวนบอกเวลาไว้ ติดเครื่องปรับอากาศและฮีทเตอร์ไว้ทุกห้อง

        โรงอาหาร

        อยู่ในอาคารเรียนหลัก ชั้น 1 มีร้านค้าประมาณ 20 ร้าน รับชำระเงินด้วยการสแกน QR code หรือตัดเงินจากบัตรนักเรียนเท่านั้น ร้านขึ้นชื่อที่สุดของโรงเรียนคือร้านไก่ทอดลุงหวัง เมนูยอดนิยมคืออกไก่ทาซอสการ์ลิคและซอสชิลลี่ และร้านบะหมี่ป้าจาง เมนูยอดนิยมคือบะหมี่เนื้อตุ๋นกับเกี๊ยวน้ำใส้กุ้ง

        อาคารชมรม

        อาคารชมรมมีจำนวนชั้นทั้งหมด 2 ชั้น บันไดอยู่ทางริมสุดของตัวอาคารที่ติดกับโรงยิม ประกอบไปด้วยห้องชมรมต่างๆ อาทิเช่น ชมรมชงชา ชมรมคณิตศาสตร์ ชมรมบาส เป็นต้น

        โรงยิม

        เป็นอาคารในร่มชั้นเดียว มีขนาดกว้าง 30 เมตร ยาว 50 เมตร เพดานสูง 10 เมตร ด้านนอกต่อเติมไปเป็นห้องเก็บของและห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ติดกับห้องเก็บเสื้อผ้าเป็นสระว่ายน้ำประจำโรงเรียน ใช้เป็นหอประชุมเวลามีกิจกรรมสำคัญ

        สระว่ายน้ำ

        อยู่ติดกับห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าของโรงยิม ในฤดูหนาวจะปิดไม่ให้ใช้งาน นักเรียนที่ต้องการจะใช้สระน้ำจะต้องแจ้งให้ทางอาจารย์ประจำสระทราบพร้อมกับเหตุผลที่ต้องการขอใช้

        สนามกีฬา

        มีลู่วิ่งและสนามหญ้าสำหรับเล่นฟุตบอล กว้างประมาณ 80 เมตร ยาว 200 เมตร

        บ่อน้ำหลังโรงเรียน

        บ่อน้ำลึกลับที่มีน้ำอยู่ข้างในบ่อตลอดทั้งปี เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของโรงเรียน นักเรียนมักจะมาบนบานศาลกล่าวหรือขอพรกันก่อนสอบ

        หอพัก

        เป็นหอพักสำหรับนักเรียนโดยเฉพาะ มี 6 ชั้นด้วยกัน แต่ละชั้นมีห้องพักจำนวน 20 ห้อง เข้าพักได้ห้องละ 1-2 คน มีห้องเรียนเปิดตลอด 24 ชั่วโมงสำหรับนักเรียนที่ต้องการทบทวนบทเรียน ทุกห้องมีห้องน้ำส่วนตัว มีร้านสะดวกซื้ออยู่ที่ชั้น 1 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหอพักได้ ที่นี่

YSH_lotus

        ดอกไม้ประจำโรงเรียน

        ดอกบัวขาว สื่อถึงความบริสุทธิ์ ซื่อตรง ความสมบูรณ์แบบและการเริ่มต้นใหม่