Rules and Uniforms

Rules

        ▪ นักเรียนทุกคนจะต้องสวมใส่เครื่องแบบขณะมาเรียน

        ▪ นักเรียนที่มีรูปลักษณ์บางส่วนไม่เหมือนมนุษย์ กรุณาเก็บอวัยวะส่วนนั้นๆ เพื่อป้องกันไม่ให้บดบังวิสัยทัศน์การมองเห็นของผู้อื่น เช่น หมอก หางจิ้งจอกเก้าหาง ปีกนกและปีกแมลง เป็นต้น

        ▪ ห้ามนักเรียนที่เป็นผีและวิญญาณทะลุกำแพงไปมาตามใจชอบ โรงเรียนสามารถตรวจสอบได้จากกล้องวงจรปิดและไอหยินหลงเหลือ หากพบนักเรียนกระทำผิดจะทำการลงโทษทันที

        ▪ นักเรียนจะต้องไม่ทะเลาะวิวาทหรือสร้างความเดือดร้อนภายในโรงเรียนเด็ดขาด

        ▪ ห้ามทำลายทรัพย์สินของโรงเรียน

        ▪ นักเรียนทุกคนจะต้องอาศัยในหอพักของโรงเรียน

        ▪ ไม่มีกำหนดเวลาในการเข้า-ออกโรงเรียน

        ▪ ห้ามนำสุราและของมึนเมาทุกชนิดเข้ามารับประทานภายในโรงเรียน

        ▪ สามารถสั่งอาหารภายนอกโรงเรียนเข้ามาทานได้ แต่ถ้ารับประทานไม่เรียบร้อยจะถูกลงโทษเบื้องต้นทันที เช่น ทำความสะอาดห้องน้ำทั้งชั้น เป็นต้น

        ▪ นักเรียนที่สอบไม่ผ่าน ทางโรงเรียนจะจัดให้มีการสอบซ่อม 2 รอบ หากสอบซ่อมไม่ผ่านก็จะยังได้รับการเลื่อนชั้น แต่ถ้าหากสอบไม่ผ่านอีกจะถูกเชิญออกจากโรงเรียน

        ▪ นักเรียนที่ขาดเรียนเกิน 5 ครั้งโดยที่ไม่ได้ส่งใบลาป่วยหรือลากิจ จะถูกตักเตือนเบื้องต้น หากขาดเรียนเกิน 15 ครั้งจะถูกเชิญออกทันที

YSH_StudentCard_sample

        บัตรนักเรียน

        เป็นบัตรเดบิตผูกกับบัญชีธนาคารของนักเรียน สามารถใช้จ่ายเงินได้ แต่ส่วนมากนักเรียนนิยมจ่ายเงินด้วยการแสกน QR code จ่ายเงินด้วยโทรศัพท์มือถือมากกว่า ใช้เป็นบัตรในการแสกนเข้าหอพัก บนบัตรนักเรียนประกอบไปด้วยรูปประจำตัวนักเรียน นามสกุล-ชื่อ และชั้นปีที่เรียนอยู่ ดาวน์โหลด template ได้ ที่นี่


Uniforms

YSH_Uniform

        นักเรียนสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบกระโปรง ความยาวของแขนเสื้อและชายกระโปรงได้ตามใจชอบ สามารถสวมสเวตเตอร์ เสื้อกั๊ก ผ้าคลุมไหล่ เสื้อนอก เสื้อกันหนาว หน้ากาก ฯลฯ ได้ รองเท้า ถุงเท้าฟรีสไตล์ ครอสเดรส OK

        นักเรียนจะต้องนำชุดพละมาเปลี่ยนในวันที่มีคาบพละ ดูภาพขนาดใหญ่ได้ ที่นี่

        ชั้นปีที่ 1 ใส่เนคไทหรือโบว์สีเหลือง ชุดพละสีเหลือง

        ชั้นปีที่ 2 ใส่เนคไทหรือโบว์สีน้ำเงิน ชุดพละสีน้ำเงิน

        ชั้นปีที่ 3 ใส่เนคไทหรือโบว์สีแดง ชุดพละสีแดง