Yunshan High School

YSH_Logo

匀山中学

Yunshan High School

        匀山中学 Yunshan High School (YS) โรงเรียนมัธยมปลายอวิ๋นซาน เป็นหนึ่งในโรงเรียนสอนวิธีปราบวิญญาณร้ายและสิ่งชั่วร้ายที่มีสาขาอยู่ทั่วทุกมุมโลก ก่อตั้งเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2013 โรงเรียนตั้งอยู่บริเวณไหล่เขาไป๋อวิ๋น เมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน

        เนื่องจากอักษรจีนของเขาไป๋อวิ๋น (白云) เป็นส่วนหนึ่งของอักษร หุน (魂) และ พ่อ (魄) จากประโยคสามจิตเจ็ดวิญญาณ (三魂七魄) ซึ่งเป็นองค์ประกอบของมนุษย์ เขาไป๋อวิ๋นจึงถูกเลือกเป็นที่ตั้งของโรงเรียน โดยอวิ๋นของชื่อโรงเรียน เขียนด้วยอักษรอวิ๋น (匀) ซึ่งสามารถแปลได้ว่าเท่า ดังนั้นอวิ๋นซาน (匀山) จึงมีความหมายว่าภูเขาอันเท่าเทียม สื่อความได้ว่า ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือภูติ ผี ปีศาจ วิญญาณในโรงเรียนนี้ล้วนเท่าเทียมกันทั้งหมด

        โรงเรียนมัธยมปลายอวิ๋นซาน จัดการเรียนการสอนในเวลากลางคืน เพื่อเอื้ออำนวยความสะดวกให้กับเหล่าดวงวิญญาณที่มีไอหยินค่อนข้างน้อยจนไม่สามารถปรากฎกายหรือจับต้องสิ่งของต่างๆ ได้ เนื่องจากเวลากลางคืนจะช่วยเสริมไอหยินให้กับดวงวิญญาณนั่นเอง

        โรงเรียนได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาอย่างถูกต้อง นักเรียนทุกคนได้รับการยกเว้นค่าเทอมในทุกปีการศึกษา รวมไปถึงค่าอุปกรณ์การเรียนและเครื่องแบบ ทำให้มีการแข่งขันในการสอบเข้าระหว่างมนุษย์ค่อนข้างสูง ผู้สมัครที่เป็นมนุษย์ทุกคนจะต้องมีวุฒิการศึกษาระดับมัธยมต้น (初中) และมีความสามารถในการมองเห็นและสัมผัสภูติ ผี ปีศาจและวิญญาณ จึงจะสามารถสมัครได้ สำหรับภูติ ผี ปีศาจและวิญญาณ จะต้องสามารถจำแลงกายให้คล้ายคลึงกับมนุษย์จึงจะมีคุณสมบัติสมัครได้

        NOTE: ถึงแม้ว่าโรงเรียนจะใช้ชื่อภาษาจีนว่า 中学 ซึ่งหมายถึงระดับมัธยมศึกษาทั้งหมด ทว่าโรงเรียนมัธยมปลายอวิ๋นซานเปิดสอนแค่ระดับมัธยมปลาย (高中) เท่านั้น

About Us ▪ Class List ▪ Staffs